เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Honda ได้ร่วมทำการแข่งขัน FIA Speed Record ที่สนามทะเลเกลือชื่อดัง Bonneville มลรัฐยูท่าห์ ประเทศสรัฐอเมริกา โดยในครั้งนี้ Honda ได้นำจรวดทางเรียบ Honda S-Dream Streamliner ทะยานเข้าเส้นชัยด้วยความเร็ว 261.875 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 421.447 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!

Honda S-Dream Streamliner ได้ทำลายสถิติความเร็วของ FIA Speed Record โดยสถิตินี้ ถือเป็นความเร็วที่สูงที่สุดของรุ่นการแข่งขัน Category-A Group-1 Class-4 และพร้อมกันนั้น นี่ก็คือสถิติใหม่ของความเร็วที่มากที่สุดของยานพาหนะ Honda ด้วยเช่นกันครับ

Honda S-Dream Streamliner ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เดียวเท่านั้น นั่นก็คือเพื่อทำลายสถิติความเร็ว ณ สนามทะเลเกลือแห่งนี้ โดยขุมกำลังที่ขับเคลื่อนจรวดทางเรียบคันนี้ คือเครื่องยนต์ 3-สูบ ความจุ 660-ซีซี บล็อคเดียวกับที่สิงห์สถิตอยู่ใน Honda S660 รถสปอร์ตขนาดเล็กที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปีกลาย

เครื่องยนต์ของ Honda S-Dream Streamliner ถูกโมดิฟายเพิ่มเติมอย่างเต็มสูตร เริ่มตั้งแต่ลูกสูบกำลังอัดสูง ก้านสูบและเพลาข้อเหวี่ยงความแข็งแรงสูง ซึ่งเป็นผลให้มีแรงม้ามากกว่าเดิมถึง 3 เท่าตัว (Honda S660 มีแรงม้า 63 แรงม้า / Honda S-Dream Streamliner มีแรงม้าประมาณ 189 ตัว)

เครื่องยนต์ 660 ซีซี ของ Honda S660

คิดๆ แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องยนต์ 660-ซีซี จะสามารถทำความเร็วมากถึง 420 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่อย่าลืมนะครับว่า อาวุธลับของ Honda S-Dream Streamliner คันนี้ อยู่ที่ แอโรไดนามิคส์ นั่นเอง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้จรวดทางเรียบคันนี้ สามารถทะยานทำความเร็วได้มากถึง 420 กิโลเมตรตอชั่วโมงได้อย่างไม่ยากเย็น

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source :http://hondanews.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...