ในที่สุด Toyota GT86 รถสปอร์ตยอดนิยมจากค่ายสามห่วงก็ถึงคราวที่จะต้อง ไมเนอร์เชนจ์ กันเสียที และสำหรับ GT86 ไมเนอร์เชนจ์ที่กำลังจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนหน้านี้ จะได้รับการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ รวมไปถึงประสิทธิภาพเชิงแอโรไดนามิคส์ด้วยครับ

ส่วนจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างนั้น เรามาดูข้อมูลอัพเดทล่าสุดของรถส่งเต้าหู้ เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์กันดีกว่าครับ

ภายนอก

กระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน พร้อมกันนั้น กันชนหน้าก็ได้รับการปรับให้ดูมีมิติขึ้น สังเกตได้ชัดเลยว่ามันยื่นออกมาข้างหน้าเยอะกว่าเก่า (ให้อารมณ์คล้ายๆ กับด้านหน้าของรถ Concept Car อย่าง Toyota FT-1 ยังไงยังงั้น) นอกจากนั้น ที่ใต้กันชนยังมีการติดตั้งลิ้นหน้า (Front Spiltter) เพื่อช่วยเพิ่มลุคความสปอร์ต รวมไปถึงเพิ่มดาวน์ฟอร์ซให้กับด้านหน้าของตัวรถอีกด้วย

ล้อแม็กลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว ที่ด้านท้ายของตัวรถนั้น มีการติดตั้งสปอยเลอร์หลังทรงใหม่ (เฉพาะรุ่น GT86 Pro) ดูแล้วแปลกตายังไงชอบกล แต่โดยรวมก็ถือว่าลงตัวเลยทีเดียวครับ สำหรับภายนอกของ Toyota GT86 ไมเนอร์เชนจ์คันนี้

ภายใน

สำหรับภายในก็มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร พวงมาลัย 3-ก้านมาพร้อมกับปุ่มควบคุมเครื่องเสียง จอทัชสกรีนขนาด 6.1-นิ้ว ถูกติดตั้งไว้กลางคอนโซล ซึ่งนี่ก็ถือเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ Toyota ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นเวอร์ชั่นที่ 2 แล้ว (Toyota Touch 2) เบาะนั่งและแผงประตูก็ได้รับการตกแต่งด้วยการเล่นสีซึ่ง ดูโดดเด่นกว่าตัวก่อนหน้าอย่างชัดเจน สำหรับตัวท็อปของรุ่นนั้น (GT86 Pro) เบาะนั่งสไตล์รถสปอร์ตก็ได้รับการหุ้มหนัง Alcantara

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องบ็อกเซอร์ ความจุ 2.0-ลิตร เช่นเดิมครับ สร้างกำลังได้ 197-แรงม้า ประกบกับเกียร์แมนนวล 6-สปีด พร้อมกันนั้น เกียร์อัตโนมัติ 6-สปีด ก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน

ในแง่ของสมรรถนะนั้น Toyota GT86 ไมเนอร์เชนจ์ ได้เพิ่มความแข็งให้กับตัวถัง โดยเฉพาะทางด้านส่วนท้ายของตัวรถนั้น ได้เพิ่มการสป็อตตัวถัง ซึ่งจะช่วยให้รถตอบสนองได้ดีขึ้น นอกจากนั้น แอโรพาร์ทที่ถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นมาก็ช่วยเพิ่มแรงกดและความเสถียรของรถเมื่อความเร็วสูง

ฟังก์ชั่น Track Mode ที่ถูกติดตั้งมาให้ก็น่าจะถูกใจขาซิ่งไม่น้อย โดยฟังก์ชั่นนี้จะทำให้ผู้ขับสามารถปรับระดับของ Traction Control ได้อย่างอิสระ หรือถ้าใครชอบขับแบบดิบๆ เถื่อนๆ ก็สามารถปิด Traction Control แบบ 100% ไปได้เลยครับ

ส่วนราคาค่าตัวของรถส่งเต้าหู้เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์นั้นอยู่ที่ 25,495 ปอนด์ หรือประมาณ 1.15 ล้านบาท ซึ่งชาวผู้ดีอังกฤษจะได้สัมผัสตัวเป็นๆ ก่อนใครในเดือนตุลาคมนี้

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source :autoexpress.co.uk

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...