ในที่สุด รถสปอร์ตขนาดกลางสัญชาติเยอรมันอย่าง BMW Z4 ก็เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด เมื่อ BMW ประกาศปิดไลน์การผลิตของ Z4 อย่างเป็นทางการ ...โดย BMW Z4 กลุ่มสุดท้ายของสายพันธุ์ได้เดินทางออกจากสายการผลิตเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา และทางโรงงานประกอบจะปิดไลน์การผลิตทั้งหมดภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

หลังจากสร้างชื่อเสียงให้กับ BMW มาตั้งแต่ปี 2002 จวบจนปัจจุบัน โรสเตอร์ (Roadster) ในตำนานอย่าง BMW Z4 ก็มีอายุครบ 14 ปีบริบูรณ์ ...คำยกย่องชื่นชมอย่างล้นหลามจากสื่อมวลชนและนักขับรถยนต์ทดสอบทั่วโลก ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ BMW Z4 คันนี้ขึ้นแท่นรถสปอร์ตที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของที่สุดคันหนึ่งของโลก

BMW Z4 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อกรกับม้าสายพันธุ์เยอรมันด้วยกันเอง เป็นต้นว่า Porsche Boxster (พอร์เช่อ บ็อกซเตอร์), Audi TT (ออดิ ทีที) รวมไปถึง Mercedes Benz SLK (เมอร์ซีดีส เบนซ์ เอสแอลเค) ถึงแม้ว่า Z4 จะมีจุดด้อยในเรื่องของการควบคุม แต่ถึงกระนั้น มันก็ยังมีจุดเด่นในแง่ที่สามารถให้ได้ทั้งสมรรถนะที่โดดเด่น รวมไปถึงความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งเป็นอะไรที่หาได้ยากยิ่งใน Audi TT และ Porsche Boxster

แล้วอะไรจะมาแทนที่ โรสเตอร์ในตำนานคันนี้ ล่ะ

Z5 เหรอ ไม่แน่นะ ...ว่าแต่ ผมแอบได้ข่าวมาว่า ขณะนี้ BMW กำลังจับมือกับค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากแดนซามูไร นั่นก็คือ Toyota นั่นเองครับ เห็นเค้าว่ากันว่า ค่ายรถยนต์ทรงอิทธิทั้งสองค่ายนี้ กำลังซุ่มพัฒนารถยนต์สปอร์ต 2 ที่นั่ง ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าที่ชื่นชอบสมรรถนะการขับขี่เป็นชีวิตจิตใจ และนั่นก็ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า รถสปอร์ตคันดังกล่าว อาจจะเป็นน้องใหม่อย่าง Z5 ซึ่งได้กลายพันธุ์เป็นโรสเตอร์เลือดผสมเยอรมัน-ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว...และเตรียมตัวที่จะมาทำตลาดแทนรุ่นพี่ที่ไม่มีนตายอย่าง Z4

นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่า Z5 รถสปอร์ตสายเลือดผสมคันนี้ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมัน และมีความเป็นไปได้ที่จะมากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อืม...รถสปอร์ตมันควรขับหลังไม่ใช่รึ! แต่ก็นะ...ข้อมูลของ Z5 ที่ผมนำมาให้อ่านนี้ มันก็ยังไม่ได้รับการยันยันอย่างเป็นทางการซะทีเดียว เพราะฉะนั้น ท่านผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสารการอัพเดทเกี่ยวกับ BMW Z5 ได้ทาง แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source :www.roadandtrack.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...