ปิดตำนานเครื่องยนต์ 2JZ ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อมีข่าวล่าสุดจากทาง Toyota ซึ่งได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเครื่องยนต์ของ Supra โฉมล่าสุดหรือที่รู้จักกันในชื่อ FT-1 โดยรถสปอร์ตตัวตั้งตัวตีจากค่ายสามห่วงคันนี้ จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด 3.0L ซึ่งผลิตโดย BMW

ถือเป็นการร่วมพันธมิตรที่สั่นสะเทือนวงการรถสปอร์ตอย่างยิ่ง เมื่อยากูซ่าจากเกาะญี่ปุ่นอย่าง Toyota จับมือกับมาเฟียแห่งเยอรมันอย่าง BMW เพื่อชุบชีวิตรถสปอร์ตระดับตำนาน Toyota Supra โดยครั้งนี้ ทางฝั่งของ BMW ได้รับเกียรติให้พัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่หมดจด เพื่อมาแทนที่เครื่อง 2JZ 6-สูบเรียงอันโด่งดังซึ่งประจำการอยู่ใน Supra รุ่นก่อนหน้านี้ (JAZ80) โดยเครื่องยนต์สัญชาติเยอรมันที่จะไปสิงห์สถิตอยู่ใน Supra โฉมใหม่นี้ มีทั้งหมด 2 ตัวด้วยกันครับ

ตัวแรกจะเป็นเครื่องยนต์ 4-กระบอกสูบ เทอร์โบชาร์จเจอร์ ความจุ 2.0 ลิตร สร้างแรงม้าได้ประมาณ 250 แรงม้า อีกเครื่องจะเป็นเครื่องยนต์ 6-กระบอกสูบ พร้อมกับระบบไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมัน ความจุ 3.0 ลิตร สร้างแรงม้าได้มากกว่า 350 ตัว

โดยเครื่องยนต์ทั้งสองตัวจะส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด และยังมีข่าวแว่วๆ มาว่าอาจจะมีเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดา 6-สปีด ออกมาให้เลือกใช้อีกด้วยครับ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้น มีความเป็นไปได้สูงว่าToyota จะสานต่อตำนานของ Supra ด้วยการใช้ระบบขับล้อหลังครับ สำหรับราคาค่าตัวนั้น คาดว่าน่าจะเริ่มตั้งแต่ 4 ล้านเยน ไปจนถึง 8 ล้านเยนครับผม

Source :http://carislife.hatenablog.com/entry/2016/07/13/225643

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...