หลังจากถูกศูนย์บริการ กักขังบริเวณเป็นเวลามากกว่า 10 ปี เจ้า ก็ถึงคราวที่ EVO IX MR จะได้ปลอดปล่อยความเก็บกดอันแสนจะเกรี้ยวกราด ลงสู่พื้นถนนสักกะที เพราะในที่สุดก็มีสาวกใจปล้ำ ร่วมประมูลเพื่อรับเลี้ยงอสุรกายขับสี่คันนี้อย่าง จนทำให้ราคาของ EVO IX MR ใหม่ล่าสุด กระโดดไปสูงถึง 138,000 USD หรือราวๆ 4.6-ล้านบาท ซึ่งน่าจะเป็น EVO ที่แพงที่สุดในโลกแล้วครับ

สำหรับผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผย เราจึงไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เขาจะเป็นสาวกเพชร 3-เม็ด ตัวจริงเสียงจริง หรือเป็นเพียงพ่อค้าทุนหนา ที่ซื้อรถคันนี้ เพียงเพื่อต้องการเก็งกำไร

และสิ่งที่น่าสนใจต่อจากนี้ก็คือว่า มันมีความเป็นไปได้สูงมากเลยครับที่ ศูนย์บริการอื่นๆ จะนำเอากระบวนการ ดองของดี ไปใช้ในอนาคต เพื่อหวังผลประโยชน์จากการเก็งกำไร ซึ่งแน่นอนว่าทางบริษัทแม่ น่าจะไม่เห็นด้วยสักเท่าไหร่ ก็คงต้องรอดูต่อไปว่า ทาง Mitsubishi จะมีนโยบายอย่างไรเกี่ยวกับกรณีนี้ เพราะถึงว่ามันจะไม่ใช่เรื่องที่ข้อกำหนดในฐานะศูนย์บริการ แต่ถ้าหากว่า ศูนย์บริการอื่นๆ วางแผนที่จะ ดองรถ เพื่อเก็งกำไรในลักษณะนี้ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ แน่นอนครับ

เนื้อหาในส่วนด้านล่างต่อจากนี้ เป็นเนื้อหาที่เคยตีพิมพ์แล้วนะครับ สำหรับท่านผู้อ่านที่เคยอ่านแล้ว ไม่จำเป็นต้องอ่านก็ได้ครับ

-------------------------------------------------------------------------

กลายเป็นกระแสชั่วข้ามคืนโดยทันที เมื่อดีลเลอร์ Mitsubishi แห่งหนึ่งในเมือง California ได้ประกาศขาย Lancer Evolution IX ฟังดูเผินๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเท่าไหร่... แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาก็เพราะว่า Lancer EVO คันนี้ เป็นรถยนต์ใหม่เอี่ยม หรือพูดง่ายๆ ก็คือรถยนต์มือหนึ่ง ที่ยังไม่เคยต้องมือใครนั่นแหละครับ โดย Lancer EVO มีเลขไมล์เพียงแค่ 9-ไมล์ เท่านั้นเอง... สดๆ ซิงๆ เลยทีเดียว

EVO IX คันนี้ไม่ได้มีดีแค่ ความใหม่บริสุทธิ์ เพียงเท่านั้น ทีเด็ดของ EVO IX คันนี้ก็คือนามสกุล MR ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวซิ่งอย่างเต็มเปี่ยม มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ราคาค่าตัวของ EVO IX MR คันนี้ จะสูงลิบลิ่วถึง 100,000 USD (3.34-ล้านบาท)

EVO IX MR เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 โดยได้รับการอัพเกรดอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งของแต่งส่วนใหญ่จะยกมาจาก EVO VIII MR เริ่มตั้งแต่โช๊คอัพ Bilstein, ล้อฟอร์จจากสำนัก BBS, หลังคาอะลูมิเนียม, เบรก Brembo, เบาะ Recaro และพวงมาลัย MOMO

เครื่องยนต์รหัสก้องโลก 4G63 ประกบกับเกียร์ 6-สปีด สร้างแรงม้าได้ 286-แรงม้า และทอร์ค 298-ปอนด์ฟุต แรงม้าที่เพิ่มขึ้นมาจากเวอร์ชั่นปกตินั้น มีที่มาจากการโมดิฟายโข่งเทอร์โบฝั่งไอดี

แน่นอนว่า สำหรับสายซิ่ง-เงินหนา ที่ชอบซื้อรถยนต์สมรรถนะสูงไว้เก็บสะสม ก็คงต้องแย่งซื้อกันมือเป็นระวิง และมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า ราคาของ EVO IX MR คันนี้ จะถูกเกทับอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งราคาพุ่งพรวดราวกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเลยทีเดียว

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...