เมื่อไม่นานมานี้ ผมมั่นใจว่าท่านผู้อ่านหลายท่านน่าได้จะชมคลิปการแดร็กเรซซิ่งสุดอลังการ จากรายการ The Grand Tour และที่ผมพูดว่าอลังการนั่นก็เพราะว่า สนามที่ใช้แข่งขันในครั้งนี้ คือถนนหลวง 5-เลน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางมหานครดูไบ นอกจากนั้นแล้ว รถที่นำมาแบทเทิลกันนั้น ก็จัดอยู่ในระดับไฮเปอร์คาร์ที่สามารถเร่งจาก 0-100 ได้ในเวลาเพียง 3-วินาทีเท่านั้น ...

จุดไคลแม็กซ์ของการแข่งขันในครั้งนี้ก็คือ การแบทเทิลกันระหว่าง Porsche 918 และ Nissan Patrol สำหรับ 918 นั้น คือไฮบริด-ไฮเปอร์คาร์ที่พกพาแรงม้าระดับ 800-ตัว ส่วนอีกฝ่ายนั้น คือรถยนต์ SUV ที่ดูท่าทีแล้วไม่เข้าเค้า ไฮเปอร์คาร์ เลยแม้แต่น้อย ...สิ่งที่น่าสงสัยก็คือ ทำไม Patrol คันนี้ ถึงมาจอดเทียบท่ารอแข่งกับ 918 มันควรจะไปปรากฏกายแถวๆ ถนนลูกรังในแถบแอฟริกามากว่า...

ดูจากภายนอกแล้ว ก็เดาไม่ยากเลยว่าใครจะเป็นฝ่ายกำชัย ว่าแล้วก็ไปชมวิดีโอกันก่อนดีกว่าครับ

วิดีโอ The Grand Tour: Porsche 918 vs. Nissan Patrol

หลังจากไฟสัญญาณปล่อยตัวกลายเป็นสีเขียว Porsche 918 ก็พุ่งออกไปด้วยความมั่นใจ แต่ผิดคาดครับ Nissan Patrol พุ่งนำหน้าไปเกือบ 2-ช่วงคันแล้ว หลังจากนั้น รถ SUV สีขาว-สุดอวบ...ก็ฉีกหนียาวๆ ทิ้งไว้ซึ่งความปราชัยให้กับ Porsche 918

Patrol คันนั้น...มันวางเครื่องอะไร

คำถามนี้ น่าจะเกิดขึ้นกับผู้อ่านทุกท่าน และแน่นอนว่า ในบทความนี้ ผมจะพาไปล้วงลึกรถยนต์ SUV แห่งนครดูไบ ผู้สังหารไฮเปอร์คาร์ได้อย่างราบคาบ จนกระทั่งได้ฉายาว่า แจ็คผู้ฆ่ายักษ์

Patrol คันนี้ วางเครื่องของ Nissan GTR (VR38DETT) และได้ถูกโมดิฟายแบบสุดติ่งจนมีพละกำลังมากถึง 1,600-แรงม้า เกียร์ที่ใช้ก็คือเกียร์ 6-สปีด ซีเควนเชียล ซึ่งก็หยิบยืมมากจาก GTR อีกเหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทั้งแพหน้าและแพหลังนั้น เป็นของ Nissan GTR อย่างแน่นอนครับ และแน่นอนว่า จานเบรกและคาลิปเปอร์ ก็เป็นของ GTR เช่นเดียวกันครับ

วิดีโอ - The Grand Tour Porsche 918 Killer REVEALED!

ที่บ้ากวานั้นก็คือว่า ภายในของรถ Patrol คันนี้ ได้ยกเอาคอนโซลและระบบไฟฟ้าของ GTR มาใส่แบบยกแผง ทั้งเรือนไมล์และจอแสดงผลที่วางอยู่ตรงกลางคอนโซลก็เป็นของ R35 ด้วยกันทั้งหมด

เรียกได้ว่าเป็นการผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์แบบสุดขั้วจริงๆ สำหรับ Patrol คันนี้ นอกจากจะทำรถออกมาได้ สวย อย่างไม่มีที่ติแล้ว...มันก็ โคตรวิ่ง เลยครับ

และนี่ก็คือเรื่องราวของรถ SUV สายเลือดก็อตซิลล่าแห่งนครดูไบ ที่สามารถล้มยักษ์ใหญ่อย่าง Porsche ได้อย่างราบคาบ หลายๆ คนอาจจะมองว่า Nissan Partrol คันนี้ ถูกโมดิฟาย จน สุด แล้ว...แต่ทางเจ้าของรถและทางอู่ก็ได้แอบกระซิบมาว่า ...มันยังไปได้อีก! ใช่แล้วครับ...เจ้า Patrol คันนี้ มีแผนจะขยับเสต็ปไปอีกขั้น จะสุดแค่ไหน...จะไปฆ่าใครอีก ติดตามการอัพเดทได้โดยตรงที่แผนเพจ Johs Autolifeได้เลยครับ รับรองว่ามันส์แน่นวลลลล

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...