ผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกวัน วันๆ หนึ่งนั้น ผมต้องใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนหลายชั่วโมงอยู่เหมือนกันนะ นอกจากจะต้องเสียเวลาไปกับการจราจรอันแสนติดขัดของมหานครแห่งนี้แล้ว ก็ไม่วายต้องเสียเวลาไปกับ มนุษย์แช่ขวา ซึ่งนอกจากจะเสียเวลาไปกับคนพวกนี้แล้ว ก็ยังเสียสุขภาพจิตอย่างเลี่ยงไม่ได้

วันนี้ก็เลยอยากจะมาระบายความในใจผ่านบทความเรื่อง ข้อดี 3 ประการ ของ การขับรถแช่ขวา ...หลายๆ คนอาจจะงงว่าการขับรถแช่ขวามันมีข้อดีด้วยเหรอวะ ...ลองไปอ่านกันดูครับ

1. คุณจะได้รับคำอวยพรตลอดการเดินทาง

แน่นอนเลยว่า ทุกคนจะเข้ามาทักทายคุณอย่างเป็นมิตร เริ่มตั้งแต่การตบไฟไล่ การบีบแตร หรือถ้าโชคดีก็อาจจะได้นิ้วกลางเป็นของชำร่วยครับ

2. คุณจะได้รับการทดสอบ ทักษะการเบรก แบบฟรีๆ เลยครับ

ใช่แล้วฮะ เมื่อคุณขับรถแช่ขวาแบบไม่สนใจใครทั้งนั้น ในที่สุดก็จะมีเพื่อนร่วมถนนที่หงุดหงิดกับพฤติกรรมการขับของคุณ จนกระทั่ง เขาต้องแจกบททดสอบการเบรกกระชั้นชิดให้คุณสักดอก ถ้าเบรกทันก็ดีไปครับ ถ้าเบรกไม่ทันก็ตัวใครตัวมันครับ

ทดสอบทักษะการเบรกสักหน่อย

3. คุณจะได้ฤกษ์เปลี่ยนรถใหม่สักที

ถ้าหากยังขับแช่ขวาแบบไม่สนโลกอยู่อีก ก็อาจจะเจอกับกระบะคันสีแดงอย่างในคลิปก็ได้นะครับ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณแล้วล่ะก็ ไม่ต้องซ่อมมันแล้วล่ะครับรถน่ะ มันซ่อมไม่ได้แล้ว ...เปลี่ยนคันไปเลย!

(ป.ล. ที่อเมริกา เลนซ้ายคือเลนที่เอาไว้แซงครับ เลนขวาคือเลนสำหรับรถขับช้า)

และนี่ก็คือ ข้อดีของการขับช้า-แช่ขวา ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า...ถ้าหากอ่านบทความนี้จบแล้ว คงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวนะครับ เพราะฉะนั้น สำหรับคนที่ชอบขับรถกินลมชมวิวในเลนขวาสุด ก็ขอให้หยุดพฤติกรรมนั้นเถอะนะครับ

หรือถ้ายังยืนยันที่จะขับแช่ขวาแบบไม่สนโลกอีก ก็ให้ถอดกระจอกมองข้าง กับกระจกมองหลังออกเถอะครับ มันหนักรถเปล่าๆ...

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...