เล่นเอางงเป็นไก่ตาแตกเลยทีเดียวสำหรับเจ้า Skyline R32 ที่มากับบอดี้เปิดประทุนคันนี้ ตอนแรกที่ผมได้เห็นรูปรถคันนี้ ผมก็รีบไปกลับไปสืบประวัติของก็อตซิลล่าตัวนี้ทันทีเพื่อหาคำตอบว่า Skyline R32 มีรุ่นเปิดประทุนด้วยเหรอ ถ้ามีแล้วมันขายในทวีปอะไร ประเทศไหนฟะ!

หลังจากหาข้อมูลอยู่พักใหญ่ ผมก็ทราบว่า Nissan ไม่ได้มีการพัฒนาโมเดลเปิดประทุนของ R32 แต่อย่างใด เพราะฉะนั้น R32 ที่ปรากฏอยู่นี้ ไม่ใช่รถแท้จากโรงงานครับ มันคือ รถแปลง!

คำถามก็คือว่า มันแปลงมาจากรถอะไร แน่นอนว่า มันคงไม่ได้แปลงมาจาก GTR R32 อย่างแน่นอน เพราะว่าถ้าหากมีคนเอารถในตำนานอย่าง R32 แท้ๆ มาแปลงให้เป็นรถเปิดประทุน ...มันถือเป็นการกระทำที่ สิ้นคิด อย่างแรง

และแล้ว ผมก็มาเจอะกับเบาะแสบางอย่าง นั่นก็คือว่า Nissan เคยผลิตและจำหน่ายรถสปอร์ตขับหลังเวอร์ชั่นเปิดประทุน ซึ่งรถคันนั้นก็คือ Nissan Silvia S13 รุ่น Convertible โดยใช้ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Nissan 240SX ทำการตลาดในโซนอเมริกาเหนือช่วงปี 1992 ...ซึ่งดูรวมๆ แล้วก็มีมิติกว้างยาวสูง ใกล้เคียงกับ R32 ซะเหลือเกิน เอ๊ะ! หรือว่าเจ้า R32 เปิดประทุนคันนี้ จะแปลงมาจาก S13 Convertible

Nissan 240SX Convertible (จำหน่ายในโซนอเมริกาเหนือ)

ใครเป็นสาวกของ Nissan ช่วยบอกผมทีครับว่า เจ้าก็อตซิลล่าเปิดประทุนคันนี้ มันคือ Silvia S13 Convertible แปลงหน้า-แปลงท้ายให้เป็น R32 อย่างที่ผมคิดไว้หรือเปล่า อยากรู้จริงๆ เลย...

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...