NISSAN SKYLINE GT-R (R34) ถือว่าเป็นรถยนต์ที่สามารถนำมาโมดิฟายได้อย่างหลากหลาย ถึงแม้จะตกรุ่น-ปิดไลน์การผลิตไปแล้ว แต่ความคลังของ R34 ก็ยังไม่ได้จางหายไปตามกาลเวลาแม้แต่น้อย มันเป็นรถที่สามารถสู้ได้ทุกสังเวียนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสายทางตรงอย่างแดร็ก-เรซซิ่ง หรือว่าสายเลี้ยวอย่างสายเซอร์กิต หรือแม้กระทั่งจะเป็นสายหลังถนนอย่างสายสตรีท ไม่ว่าจะเป็นสายไหน... GT-R R34 ก็ยังคงสร้างความยำเกรงให้กับคู่แข่ง และยังคงมีอิทธิพลในทุกสมรภูมิการแข่งขัน

 

สำหรับคู่แข่งที่จะมาปะทะ R34 GT-R ในวันนี้ ถือว่าเป็นคู่แข่งที่ค่อนข้างแปลกและหาชมได้ยาก รถคันที่ว่านี้ ก็คือรถแข่ง F1 ในยุค ’90 ซึ่งเป็นของทีม Footwork Arrows ชื่อรุ่นว่า FA15 เคยเข้าร่วมการแข่งขัน F1 ในปี 1994 โดยใช้เครื่องยนต์ V8 จาก Ford Cosworth สร้างแรงม้าได้ 620-แรงม้า และมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 515-กิโลกรัม

 

 

ในฝั่งของ GT-R R34 นั้น ก็ได้โมดิฟายมาอย่างเต็มที่ โดยได้เพิ่มช่วงชักของเครื่อง RB26 ให้เป็น 2.8-ลิตร พร้อมอัพเกรดไส้ในทั้งหมด ส่งผลให้สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 1,000-แรงม้า ซึ่งถือว่า ‘เป็นต่อ’ ในเรื่องของกำลังอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่ทว่า ปัญหาของ GT-R คันนี้ อยู่ที่ ‘น้ำหนัก’ ถึงแม้จะได้ทำการไล่เบาอย่างเต็มที่แล้ว R34 คันนี้ ก็มีน้ำหนักถึง 1,300-กิโลกรัม ซึ่งมากกว่ารถแข่ง F1 เกือบสามเท่าตัว เรียกว่า... ได้เปรียบ-เสียเปรียบ กันคนละอย่าง

เพราะฉะนั้น แบทเทิลการแข่งขันทางตรงในครั้งนี้จึงถือเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ และเพื่อเป็นการถนอมระบบส่งกำลังของรถแข่งทั้งสองคันซึ่งมีมูลค่ามหาศาล จึงใช้การออกตัวแบบ ‘ไหลออก’ (Roll Race) ลองไปชมกันครับว่า GT-R ที่มีแรงม้ามากกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่านั้น จะสามารถเอาชนะสุดยอดรถแข่งอย่าง F1 ได้หรือไม่

 

วิดีโอ - 1000hp R34 GTR vs F1 car - ROLL RACE!

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...