เมื่อวานนี้ (18 สิงหาคม 2016) เป็นวันออกอากาศวันแรกของรายการ The Grand Tour รายการเกี่ยวกับรถยนต์ที่ดำเนินรายการโดย พิธีกรสุดอินดี้ทั้ง 3 คน ที่ย้าย (ถูกปลดออก) จาก Top Gear ซึ่งประกอบไปด้วย เจเรมี คลาร์คสัน (Jeremy Clarkson) ริชาร์ด แฮมมอนด์ (Richard Hammond) และ เจมส์ เมย์ (James May) โดยรายการใหม่แกะกล่องนี้ออกอากาศทางช่อง Amazon Prime

ย้อนกลับไปเมื่อครั้ง Top Gear ยังรุ่งโรจน์ ...ในยุคนั้น คลาร์คสันได้นำรถยนต์หลายต่อหลายรุ่นมาทดสอบและเปรียบเทียบ ซึ่งแฟนพันธุ์แท้อย่างผมก็ได้ติดตามรายการเกือบจะทุกตอนที่อากาศ แต่ทว่ามีอยู่ตอนหนึ่ง ที่ผมยังประทับใจอยู่จนถึงทุกวันนี้ นั่นก็คือตอนที่ลุงคลาร์คสัน นำเอาซีดาน-4-ประตู มาประมือกับ ซุปเปอร์คาร์ชื่อดังสายพันธุ์อิตาเลียน

 

 

มวยคู่เอกที่ผมกำลังพูดถึงนี้ ก็คือ Mitsubishi Evolution VIII (FQ-400) รถยนต์สี่ประตู เครื่องยนต์ 2.0-ลิตร เทอร์โบ ส่วนอีกฝั่งเป็น Lamborghini Murcielago เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5-ลิตร ซึ่งดูจากสเปคคร่าวๆ แล้ว ซีดานสายพันธุ์ซามูไรอย่าง EVO-8 ไม่มีทางเทียบชั้นกระทิงดุจากอิตาลีได้เลย

ถึงแม้ว่า EVO-8 จะเสียเปรียบในเรื่องของพละกำลังอย่างเห็นได้ชัด แต่ทว่าลุงคลาร์คสันก็จับ EVO-8 มัดมือชกกับ Murcielago ชนิดที่ว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว! ลองไปชมกันครับว่า ซีดานสายพันธุ์ญี่ปุ่น จะสามารถต่อกรกับกระทิงจากอิตาลีได้หรือไม่

 

วิดีโอ - Evo vs Lamborghini - Top Gear BBC

 

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ ของเราเลยครับผม

 

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...