การที่จะสร้างรถยนต์คันหนึ่งมาเพื่อให้ผู้คนทั้งโลกได้จดจำนั้น...มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การที่รถยนต์คันหนึ่งจะกลายมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างนั้น...มันจะต้องมีอะไรที่พิเศษสุดๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ต้องเป็นรถยนต์ที่มีแรงม้ามากที่สุด หรือไม่ก็เป็นรถยนต์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุด หรือไม่ก็เป็นรถยนต์ที่เข้าโค้งได้เร็วที่สุด...

หรือ ไม่ก็เป็นรถยนต์ที่ทำมาจากวัสดุที่ หายากที่สุด

ใช่แล้วครับ...ในวันนี้ ผมจะพาท่านผู้อ่านไปพบกับหนึ่งในรถสปอร์ตระดับพรีเมี่ยมที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในชั่วโมงนี้

Vulcano เป็นรถสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม ถูกพัฒนาและผลิตโดย Icona บริษัทผลิตรถยนต์สมรรถนะสูง ความพิเศษของรถคันนี้ก็คือว่า ตัวถังภายนอกถูกขึ้นรูปมาจากวัสดุประเภทไทเทเนี่ยม และที่พิเศษกว่านั้นก็คือว่า กระบวนการขึ้นรูปนั้น เป็นงานแฮน-เมด 100% จากช่างฝีมือพระกาฬ ซึ่งใช้เวลามากกว่า 10,000 ชม. จึงจะเสร็จเป็นรถหนึ่งคัน!!

วิดีโอกระบวนการสร้างรถ Icona Vulcano

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าราคาค่าตัวของ Vulcano คันนี้นั้น สูงลิบลิ่วไม่แพ้กับรถสปอร์ตยี่ห้อดังๆ โดย Vulcano คันนี้ ประกาศราคาขายไว้ที่ 2.78 ล้านดอลล่าสหรัฐ (หรือประมาณ 95 ล้านบาท) แพงพอๆ กับไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti (บูแกตติ) และ Koensegge (คอนิกเซก) เลยล่ะครับ

เครื่องยนต์ที่อยู่ภายใต้ฝากระโปรงนั้น เป็นเครื่องยนต์ V-8 ความจุ 6.2-ลิตร ที่หยิบยืมมาจาก Chevrolet Corvette ZR1 สร้างแรงม้าได้มากถึง 670 แรงม้า และมีทอร์คมหาศาลถึง 620 ปอนด์-ฟุต ถ่ายทอดกำลังไปขับเคลื่อนล้อคู่หลัง ส่งผลให้ Vulcano ทะยานจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 2.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ล้อทั้งสี่ผลิตมาจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ล้อหน้ามีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 นิ้ว ส่วนล้อหลังขนาด 21 นิ้ว โอบรัดด้วยยางสมรรถนะสูงราคาแพงอย่าง Pirelli P Zero ระบบเบรกเป็นของ Brembo (เบรมโบ) หน้า 6-พอต หลัง 4-พอต

ถึงภายนอกจะดูดิบๆ เถื่อนๆ แต่ทว่าภายในนั้นกลับหรูหราสไตล์สปอร์ตพรีเมี่ยม วัสดุที่ใช้ตกแต่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนั้นยังมีการหุ้มหนัง Alcantara (อัลคาทารา) บริเวณเบาะนั่งและคอนโซลอีกด้วย

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Credit Images :http://hiconsumption.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...