สำหรับสาวกสาย H หลายๆ ท่าน น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า HONDA INTEGRA โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบอดี้ DC2 ถือว่าเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขับสนุก และมีสมรรถนะเพียงพอที่จะนำไปลงสนามเซอร์กิต โดยที่แทบจะไม่ต้องโมดิฟายอะไรเพิ่มเติมเลย ด้วยเหตุผลในแง่ของราคาค่าตัว รวมไปถึงความสนุกสนานในการขับขี่ มันจึง (เคย) ถูกจัดว่าเป็นรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้าที่น่าเป็นเจ้าของที่สุด

บทความแนะนำ – 5 อันดับ รถยนต์ ขับหน้า ที่ดีที่สุดในโลก (จัดอันดับโดย jalopnik.com)

 

 

แน่นอนว่า ด้วยชื่อเสียงทั้งทางด้านเครื่องยนต์บล็อก B-Series รอบจัด รวมไปถึงช่วงแบบปีกนกคู่ทั้ง 4-ล้อ ทำให้ INTEGRA DC2 ถือเป็นรถยนต์ยอดนิยมที่นำมาโมดิฟายเพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้นไปอีก แต่ในวันนี้ INTEGRA DC2 คันที่ผมจะพาท่านผู้อ่านไปทำความรู้จักนั้น ถือเป็นอะไรที่แตกต่างจากที่เราคุ้นเคยโดยสิ้นเชิง เพราะว่า 2001 HONDA INTEGRA GRS (DC2) คันนี้ ได้รับการโมดิฟายเพื่อแปลงเป็นรถกระบะ-ตอนเดียว!

 

 

จะว่าบ้า หรือว่าอัจฉริยะ... แต่เจ้าของ DC2 คันนี้ ก็ได้แปลงรถสปอร์ตขับหน้าพิมพ์นิยม ให้กลายเป็นรถกระบะ-ตอนเดียว แบบเบ็ดเสร็จสมบูรณ์ และผลงานที่ออกมานั้น ก็ถือว่า ‘เนียน’ ใช้ได้เลยทีเดียว ดูรวมๆ แล้ว..ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า...มันค่อนข้าง ‘ลงตัว’ เลยล่ะ

 

 

เครื่องยนต์ของ DC2 ตอนเดียวคันนี้ ยังคงใช้เครื่องบล็อกเดิม B18C แรงม้าจากโรงงาน 170-แรงม้า ที่ 7600-RPM (เรียกได้ว่าเป็นกระบะรอบจัดอีกคันหนึ่งเลยทีเดียว) ประกบกับเกียร์เดิม แมนนวล 5-สปีด ช่วงล่างทั้งด้านหน้า-และ-ด้านหลังนั้น ยังคงเป็นแบบปีกนกคู่ โยนที...ไม่มีย้วยแน่นอน

ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการโมดิฟาย ที่ค่อนข้างสุดติ่ง เพราะนอกจากจะได้รถสมรรถนะดี-ที่ขับสนุกแล้ว ยังได้มีพื้นที่บริเวณกระบะมาไว้ใช้งานบรรทุกอีกด้วย... แต่ถ้าถามผม...ผมขอขับแบบเดิมๆ ดีกว่า ขายต่อราคาดีกว่าเยอะ!

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...