ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ สนามแข่งรถ ‘นูวเบิร์ก-ริง’ ได้ครุกรุ่นด้วยเหล่าผู้กล้าที่ตั้งใจที่จะมา ‘ลบ’ สถิติเก่า และ ‘สร้าง’ สถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า เปลี่ยนตำแหน่งกันแทบทุกเดือน และในช่วงปลายปีที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว...แทนที่การแข่งขันอันบ้าระห่ำนี้จะยุติลง มันกลับร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง เมื่อมี GT-R ฟูล-คาร์บอนประกาศกร้าวถึงการกลับมาทวงตำแหน่งเจ้าแห่งนรกสีเขียวแห่งนี้

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ รถยนต์สายพันธุ์ปลาดิบที่ได้รับการโมดิฟายอย่างสุดขั้วอย่าง SUBARU WRX STI TYPE RA NBR SPECIAL ก็ได้ทลายกำแพงเวลา 7-นาทีได้สำเร็จ และนั่นก็ถือเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีที่ทำให้ประเพณีการทำลายสถิติ ณ สนามแห่งนี้ ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนั้น ยังถือเป็นการแสดงถึงศักยภาพของรถยนต์สายพันธุ์ซามูไรที่มาปักธงในประเทศเยอรมณีได้อย่างอาจหาญ

บทความแนะนำ – WRX STI TYPE RA NBR SPECIAL ตอกเวลา 6:57:50 นาที ในนรกสีเขียว

 

 

 

GT-R คันนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยภารกิจ ‘พลีชีพ’ ในครั้งนี้ ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากสำนัก Litchfield Motorsport ซึ่งเป็นผู้ปลุกปั้น GT-R R35 สีดำสุดโหดคันนี้

ภายนอกของ GT-R คันนี้นั้น ได้รับการอัพเกรดบอดี้พาร์ทเป็นวัสดุประเภทคาร์บอน-ไฟเบอร์ทั้งหมด โดยแอโรพาร์ทหลักนั้น ได้หยิบยืมมาจากรถแข่ง GT3 นอกจากนั้นแล้ว ภายในของรถคันนี้ ไม่ว่าจะเป็นแผงประตูหรือคอนโซลกลาง ล้วนแล้วแต่เป็นคาร์บอนด้วยกันทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ ทำให้ GT-R คันนี้ มีน้ำหนักเบาลงถึง 350-กิโลกรัม

 

 

สำหรับเครื่องยนต์นั้น ก็ได้รับโมดิฟายตามแบบฉบับของ NISMO แต่ทว่าเทอร์โบนั้น เลือกใช้ BorgWarner มาประจำการแทน เป็นผลให้สร้างแรงม้าได้ 1,1000-แรงม้า และ ทอร์ค 800-ปอนด์-ฟุต ส่วนช่วงล่างได้มือได้จาก Ohlins มาช่วยเซ็ท-อัพให้ใหม่แบบยกคัน โดยมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวนั่นก็คือการเข้าโค้งความเร็วสูงของสนามนูวเบิร์ก-ริง นั่นเอง

 

 

หลายคนอาจคิดว่า...โมดิฟายไปเยอะซะขนาดนี้ เรียกว่า ‘รถแข่ง’ เหอะ! ...แต่ผิดคาดครับ เพราะ GT-R คันนี้ เป็นรถมีทะเบียนและสามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดย GT-R คาร์บอนคันนี้ ตั้งใจไว้ว่าจะวิ่งทำลายสถิติในช่วงเดือนตุลาคมนี้ และมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้เห็นตัวเลขเวลาที่ต่ำกว่า 7-นาที ซึ่งเรียกได้ว่าเข้าไปสู่เขตแดนของเหล่าไฮเปอร์คาร์อย่างสมบูรณ์ และได้ยินมาแว่วๆ ว่าคู่แข่งที่ GT-R คันนี้ หมายมั่นปั้นมือจะทำลายสถิติก็คือสุดยอดรถสปอร์ตของเจ้าบ้านอย่าง PORSCHE GT2 RS ที่ทำเวลาไว้ที่ 6:47.3 นาที และท่านผู้อ่านสามารถติดตามอัพเดทเกี่ยวกับสถิติของ GT-R คันนี้ ได้โดยตรงทาง แฟนเพจ Joh’s Autolife ได้เลยครับผม

 

Source : https://www.topgear.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...