กลายเป็นข่าวดังคึกโครมเพียงชั่วข้ามคืนโดยทันที หลังจากทีอู่ทำรถแห่งหนึ่งในรัฐ เซาท์ แคโรไลน่า (South Carolina) ซึ่งได้ประกอบกิจการนำเข้าเครื่องยนต์และอะไหล่มือสองจากประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าของอู่ได้ถูกกล่าวหาว่า ทางอู่ได้มีการนำเข้ารถยนต์อย่างผิดกฎหมายจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งข้อหาดังกล่าวอาจต้องโทษโดยการจำคุกนานถึง 20 ปี

อู่ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ ถูกรู้จักในชื่อ JDM Motors ซึ่งได้ลักลอบนำเอา ก็อตซิลล่า อย่าง Nissan Skyline GTR (R33) ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ก็อตซิลล่า ในตระกูล GTR นั้น ถูกสั่งห้ามนำเข้ามาในผืนดินอเมริกาโดยเด็ดขาด...ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้ามาในรูปแบบจดประกอบ หรือว่านำเข้าแบบทั้งคัน ก็ถือว่าผิดกฎหมายโดยสมบูรณ์

เจ้าของอู่ JDM Motors ลักลอบนำเข้า GTR R33 โดยถอดอะไหล่บางชิ้นออก หลังจากนั้นก็ แร็พ รถทั้งคันด้วยพลาสติกลูกฟูก แล้วก็ยัดเข้าห้องคอนเทนเนอร์ โดยเจ้าของอู่หัวใสคนนี้ ได้แจ้งเจ้าพนักงานว่า รถคันนี้ เป็นรถที่นำเข้ามาเพื่อทำเป็นอะไหล่ และได้โกหกว่ามูลค่าของ R33 คันนี้ มีค่าราว 810-เหรียญเท่านั้นเอง (28,000 บาท)

แต่ความแตกโดยทันที เมื่อเจ้าหน้าที่กงสุล ได้นำแบตเตอรี่มาจั๊มสตาร์ท R33ปรากฏว่าเครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างปกติ ขาดแต่เพียงล้อทั้ง 4-ล้อ และชิ้นส่วนช่วงล่างบางชิ้นก็ทำให้ 'ก็อตซิลล่า' คันนี้ สามารถออกอาละวาดบนถนนอเมริกาได้โดยทันที นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ประเมินราคาของรถคันนี้ ปรากฏว่ามีมูลค่าสูงถึง 51,000-เหรียญ (1,800,000 บาท) ซึ่งสูงกว่าที่เจ้าของอู่ได้แจ้งไว้แบบคนละโลกเลย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้สันนิษฐานว่า อู่ JDM Motors ได้ทำการลักลอบนำรถยนต์เข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งมีบทลงโทษสูงสุดคือ จำคุก 20 ปีเลยทีเดียว โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหลักฐานการนำเข้าโดยละเอียด และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของอู่ JDM Motors เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

Sourece :http://www.postandcourier.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...