ถ้าพูดถึงการทำลายสถิติความเร็ว หลายๆ คนคงจะคุ้นเคยการทุบสถิติความเร็วของรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ หรือไม่ก็รถยนต์สมรรถนะสูงที่สามารถวิ่งทะลุกำแพงความเร็วได้ไม่ต่ำกว่า 300-400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่วันนี้ ผมจะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งยานพาหนะ ถึงแม้ว่ามันจะไม่สามารถทำความเร็วได้สูงเท่ารถยนต์ไฮเปอร์คาร์ แต่เชื่อผมเหอะว่า ความตื่นเต้นของการขับยานพาหนะประเภทนี้ เร้าใจมากกว่าการขับรถสี่ล้อสมรรถนะสูงซะอีก

วิดีโอการทำลายสถิติของ Kevin Scott

Monowheel Bike (โมโนวีล ไบค์) ก็คือมอเตอร์ไซด์ล้อเดียวนั่นเองครับ โมโนวีลคันนี้ เป็นของนาย Kevin Scott (เควิน สก็อต) ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติ นักขับรถโมโนวีลที่ เร็วที่สุด ในโลกอย่างเป็นทางการภายใต้การบันทึกสถิติของ Guinness World Record (กินเนส เวิร์ด เรคคอร์ด)

โมโนวีลของเควิน สามารถทำความเร็ว 61 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 98 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ สำหรับยานพาหนะที่ไร้ซึ่ง ความสเถียร โดยสิ้นเชิงอย่างมอเตอร์ไซด์ล้อเดียวคันนี้

เควินได้ทำการสร้างและพัฒนาโมโนวีลของเค้าเอง โดยล้อขนาดใหญ่ยักษ์ที่สูงท่วมหัวนักขับนั้น มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 59 นิ้ว เครื่องยนต์มีความจุ 200 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่หยิบยืมมาจากรถแข่งโกคาร์ทนั่นเองครับ

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...