ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนึ่งในรถซิ่งขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ก็คือ Nissan Skyline GT-R (R34) ซึ่งได้กลายเป็นตำนานเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ได้ปิดไลน์การผลิตในปี 2002 ถึงแม้ว่าจะตกรุ่นไปแล้ว แต่ R34 ก็ยังครองใจสาวก GT-R อย่างไม่เคยจางหาย... เพราะ มันคือ GT-R รุ่นสุดท้าย ที่ใช้ชื่อต้นว่า Skyline...ก่อนที่เจ้าก็อตซิล่าจะถูกศัลยกรรมแปลงโฉม ทั้งคอนเซ็ปต์และรูปทรง จนกลายมาเป็น GTR R35 ที่ถือกำเนิดมาจากเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดของญี่ปุ่น ...หรือจะเรียกว่า ก็อตซิลล่ายุคดิจิตอล ก็คงจะไม่ผิดนัก

จะว่าไปแล้ว R34 เป็นนักรบที่สู้ได้ทุกสังเวียนจริงๆ มันถูกยกย่องให้เป็น Queen of Street (ราชินีแห่งท้องถนน) ซึ่งหมายถึงสุดยอดรถซิ่งสายสตรีท-หลังถนนนอกจากนั้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสมรภูมิทางตรงอย่าง แดร็ก เรซซิ่ง หรือว่า สังเวียนทางแล้วอย่าง เซอร์กิต ...เจ้า R34 ก็ยังคงความน่าเกรงขาม และครองความเป็นเจ้าสนามอย่างไม่ยอมใคร

และในวันนี้ ผมจะพาท่านผู้อ่านไปพบกับ R34 สายหุบเขา อีกหนึ่งคัน ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Hill Climb (ฮิลล์ ไคลมบ์) ซึ่งถือเป็นมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฝั่งยุโรป... R34 คันนี้ ได้รับการโมดิฟายอย่างเต็มที่เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Hill Climb รวมไปถึงการแข่งขันแบบ Time Attack ...มาพร้อมกับเครื่องยนต์รหัสในตำนาน RB26DETT 900-แรงม้า แผดเสียงคำรามท่ามกลางหุบเขาอย่างสุดกำลัง จะมันส์แค่ไหน ไปขมกันครับ!

วิดีโอ : Skyline GT-R R34 GT500 RB26DETT Monster - Knysna Simola 2017

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...