สำหรับบทความนี้ ก็อาจจะแปลกหู-แปลกตาท่านผู้อ่านไปสักนิดนะครับ เพราะว่าบทความไม่ใช่บทความเทคนิคเกี่ยวกับรถยนต์ เหมือนที่เราคุ้นเคยกัน แต่วันนี้ ผมจะพาทุกท่านเปลี่ยนบรรยากาศ โดยการพาไปทัวร์ร้านล้อและยางที่เพิ่งจะเปิดให้ใช้บริการเมื่อเร็วๆ นี้ ...จะเป็นร้านไหน? และจะอยู่โซนอะไร? เราไปชมกันเลยครับ

ร้านล้อและยางร้านนี้ มีชื่อว่า ‘WTF’ ซึ่งผมได้ยินชื่อครั้งแรกก็ตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามันเหมือนกับคำอุทานของฝรั่ง แต่หลังจากที่คุยกับคุณซัน เจ้าของร้านรุ่นใหม่ไฟแรง ก็ได้ทราบถึงที่มาของชื่อร้าน นั่นก็คือว่า.. WTF ย่อมาจาก Wheel, Tyre and Fitment ซึ่งหมายถึง ล้อ, ยาง และก็ฟิตเมนท์ นั่นเองครับ สำหรับที่ตั้งของร้านนั้น อยู่ที่ถนนบรมราชชนนี ห่างจากเซ็นทรัลปิ่นเกล้าประมาณ 200 เมตร หาไม่ยากเลยครับ เพราะหน้าร้านค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว และมีลานจอดรถด้านหน้าที่กว้างมากๆ คิดว่าน่าจะจอดได้ประมาณ 4-5 คัน

หลังจากที่ผมไปถึงที่ร้าน ก็ได้เดินสำรวจคร่าวๆ ทั้งชั้น 1 และชั้น 2 เพื่อเก็บภาพบรรยากาศโดยรวม หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกับคุณซัน เจ้าของร้าน WTF แห่งนี้ ก็ได้คุยสอบถามเกี่ยวกับที่มาที่ไปของร้าน รวมไปถึงสินค้าและบริการ หลังจากคุยกันเกือบๆ ชั่วโมง ก็ได้ทราบเกี่ยวกับแนวทางของร้าน รวมไปถึงเป้าหมายของร้าน โดยรวมแล้ว สามารถสรุปคร่าวๆ ได้ประมาณนี้ครับ....

ถึงแม้ร้านนี้ จะเพิ่งจะเปิดให้ใช้บริการก็จริง แต่ทว่าทางครอบครัวของคุณซันได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับล้อและยางมานานกว่า 30 ปี เรื่องประสบการณ์การทำงาน รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับล้อและยาง จึงถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนี้เลยทีเดียว เท่าที่ผมคุย...เจ้าของร้านรู้เรื่องล้อ, ยาง และช่วงล่าง แบบลึกมากๆ ครับ ผมเพิ่งเคยเจอพ่อค้าที่รู้ลึกระดับวิศวกรรมก็วันนี้แหละ รวมถึงสามารถให้คำแนะนำได้อย่างมืออาชีพ เรียกได้ว่าตรงตามสโลแกน Professionally done. No bullshit. เลยทีเดียว

ร้าน WTF ให้บริการเรื่องล้อ ยาง และช่วงล่างแบบครบวงจร โดยที่ร้านจะเน้นไปที่การจำหน่ายล้อแม็กเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่เล่นรถยุโรป ที่นี่จึงมีล้อจากฝั่งยุโรปให้เลือกมากมาย ทั้งมือหนึ่งและมือสอง และทีเด็ดก็คือว่า ที่ร้าน WTF มีล้อระดับแรร์ไอเท็มวางโชว์อยู่เพียบ ใครหาที่ไหนไม่เจอ...มาหาที่นี่เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีล้อเดิมของรถยนต์ยุโรปหายาก, ล้อลายลิมิเต็ด รวมถึงล้อเดิมของซุปเปอร์คาร์ อีกเพียบเลยทีเดียว

Lowenhart - LT5 (3 Pieces)

 

นอกจากล้อฝั่งยุโรปแล้ว สายยุ่นก็ต้องน้ำลายหกอย่างแน่นอน เพราะล้อจากญี่ปุ่นก็มีให้เลือกจนตาลายเหมือนกัน ล้อลายหายากๆ ก็มากองอยู่ที่นี่แหละครับ ทั้งสายเรโทร, สาย VIP หรือสายสตรีท ก็มีให้เลือกอย่างครบครัน และที่ผมชอบที่สุดก็คือวงนี้ VOLK RACING GT-C ล้อลายเรียบๆ แต่บ่งบอกถึงความเป็นตัวซิ่งได้อย่างชัดเจน

RAYS ENGINEERING VOLK RACING GT-C

 

นอกจากล้อแล้ว ที่นี่ก็มียางให้เลือกเพียบๆ เลยครับ ตั้งแต่ยางประหยัดน้ำมัน ไปจนถึงยางซิ่ง หรือแม้แต่ยางออฟโรดก็มีขาย มีหลายขนาด มีหลายยี่ห้อให้เลือก ถ้าใครเลือกไม่ถูก ที่ร้านก็จะแนะนำให้เหมาะสมกับทั้งงบประมาณ แล้วก็เหมาะสมกับการใช้งานด้วยครับ

ที่ผมชอบที่สุดก็คือ การตั้งศูนย์ของร้านนี้ ที่นี่จะตั้งศูนย์ในสไตล์ Oldschool คือตั้งแบบขึงเอ็นเลยครับ (String&Ruller Wheel Alignment) ซึ่งจะกินเวลามากกว่าการตั้งศูนย์แบบใช้เครื่อง แต่จะละเอียดมากกว่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพิถีพิถันและประสบการณ์ของร้านนี้ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ที่ร้านยังไม่ได้รับตั้งศูนย์นะครับ...อดใจรออีกไม่นาน เดี๋ยวเราได้เห็นความเก๋าของ WTF กันอย่างแน่นอน และผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะไปถ่ายทำ และเก็บข้อมูลมาให้ชมให้อ่านกันด้วยครับ ติดตามได้ที่นี่ เร็วๆ นี้

ร้าน WTF เปิดให้บริการตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึงทุ่มนึงนะครับ สำหรับใครที่อยากจะถามรายละเอียดสินค้า หรือจะนัดวันเข้ามาบริการ ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 083-030-4867, 089-949-7973 รวมไปถึงสามารถเข้าไปชมโปรโมชั่นและสินค้าใหม่ๆ ได้ที่ FanPage - Wheel&Tyre Fitment

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...