และแล้ว ก็มาถึงการรีวิว Honda Accord Hybrid ตอนที่ 3 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายแล้วนะครับ และผมเชื่อว่า ท่านผู้ชมหลายท่าน รวมไปถึงพวกเราเอง...ก็ตั้งตารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ นั่นก็เพราะว่า ในการรีวิวตอนที่ 3 พวกเราจะไปทดสอบอัตราเร่งของ Honda Accord Hybrid โดยจะเป็นการทดสอบจากจุดหยุดนิ่งแบบ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นเองครับ

สำหรับการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งของ Honda Accord Hybrid คันนี้ ปกติแล้ว ถ้าแบตเตอรรี่มีไฟฟ้าเหลือเพียงพอ รถยนต์จะออกตัวในโหมด EV นั่นก็คือ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนจากจุดหยุดนิ่งนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการออกตัวแบบเร่งออกตัว หรือการกดคันเร่งหนักๆ รถยนต์จะเข้าสู่โหมด Hybrid Drive โดยทันที โดยที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะดึงพลังจากแบตเตอรี่เพื่อขับเคลื่อนรถยนต์ แต่ในขณะเดียวกัน เครื่องยนต์จะติดขึ้นมา เพื่อปั่นไฟให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าอีกต่อหนึ่ง เป็นผลให้สามารถสร้างแรงบิดได้แบบทันท่วงที ซึ่งเป็นผลดีอย่างยิ่งต่อการทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม

 

สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการจับเวลาในครั้งนี้ คือ RACELOGIC PERFORMANCE BOX ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ใช้วงการอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยจะวัดความเร็วรถยนต์โดยใช้ระบบ GPS เพื่อความแม่นยำสูงสุด

เราลองไปชมวิดีโอการทดสอบกันเลยครับ

 

วิดีโอ – REVIEW : HONDA ACCORD HYBRID

(ตอนที่ 3 – ทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม)

 

และหลังจากที่เราได้ทดสอบอัตราเร่งทั้งหมด 3 รัน ผลปรากฎว่า Honda Accord Hybrid คันนี้ สามารถทำเวลาได้ 8.60 วินาที, 8.60 วินาที และ 8.50 วินาที ตามลำดับ ซึ่งเฉลี่ยแล้วเท่ากับ 8.57 วินาที ครับผม ซึ่งถือว่าเป็นอัตราเร่งที่น่าประทับใจมากๆ เรียกได้ว่าสามารถทำอัตราเร่งได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ที่มีความจุขนาดใหญ่เลยทีเดียว

เอาล่ะครับ สำหรับรีวิวของ Honda Accord Hybrid ก็คงต้องขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าท่านผู้อ่านจะได้รู้จักกับซีดานคันนี้มากขึ้น นอกจากนั้นแล้ว สำหรับคนที่ยังเป็นกังวลเรื่องระบบไฮบริด ก็สบายใจได้เลยครับ เพราะ Honda เค้ารับประกันระบบไฮบริดนานถึง 5 ปี อีกทั้งยังรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 10 ปี ใช้กันไปยาวๆ ได้เลยครับ

ท่านผู้อ่านสามารถติดตามบทความและรีวิวอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh’s Autolife ได้เลยครับ

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...