HORSEPOWER IS A DRUG ....ประโยคข้างต้นนี้ ท่านผู้อ่านหลายท่านน่าจะเคยคุ้นหูกันมาบ้าง แปลแบบบ้านๆ ได้ว่า ‘แรงม้า ก็คือสิ่งเสพย์ติดประเภทหนึ่ง’ เมื่อได้เสพย์มันแล้ว ก็ยากที่จะละ-ยากที่จะลด ในทางตรงกันข้าม เรากลับต้องการมันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ...สำหรับวันนี้ ผมก็จะพาไปพบกับอีกหนึ่งตัวอย่างของผู้ที่เสพย์ติดแรงม้าแบบเรื้อรัง ที่ตอบสนองความต้องการของตัวเองโดยการสร้าง TOYOTA SUPRA ที่มีแรงม้าสูงถึง 2,500HP รายละเอียดของตัวรถจะเป็นอย่างไรบ้าง...ลองไปอ่านกันต่อครับ

SUPRA Mk4 คันนี้ เป็นโปรเจคคาร์ของอู่ที่มีชื่อว่า ProSpeed Autosports ตั้งอยู่ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเครื่องยนต์ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงของ SUPRA คันนี้ ยังคงเป็นเครื่องรหัสตำนานอย่าง 2JZ ...แต่ผิดถนัดครับ!

เครื่องยนต์ 6-สูบเรียง 2JZ ที่ติดมากับรถนั้น ได้ถูกยกออกอย่างไม่ใยดี และแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ Hemi V8 จาก CHRYSLER พร้อมกับเทอร์โบลูกเขื่องจาก PRECISION ขนาด 106-มิลลิเมตร นอกจากนั้นยังได้เปลี่ยนไปใช้ระบบหล่อลื่นแบบ DRY SUMP เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์จะถูกหล่อลื่นอย่างครบถ้วนในขณะที่ออกตัวอย่างอัตราเร่งมหาศาล ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ทำให้ SUPRA สีทองคันนี้ สามารถสร้างแรงม้าได้สูงถึง 2,500-แรงม้า ลองไปชมวิดีโอการวิ่งทดสอบบน DYNO กันครับ

 

วิดีโอ - Wasabi Supra - Dyno Pulls

นอกจากจะมีทีเด็ดในเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือความเป็นระบบเบียบของห้องเครื่อง เนียนกริ๊บตามสไตล์รถแดร็กอเมริกัน เรียกได้ว่า...แข่งเสร็จแล้ว สามารถนำไปออกงานจอดโชว์ได้เลยทีเดียว

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...