ถ้าพูดถึงมอเตอร์สปอร์ตที่น่าตื่นเต้นและป่าเถื่อนที่สุดในนาทีนี้ คงจะหนีไม่พ้นการแข่งขันจับเวลาขึ้นเขา หรือที่เรียกกันว่า ‘Hillclimb’ (ฮิลล์ไคลมบ์) ซึ่งเป็นการรวมเอาการแข่งขันประเภท Time Attack (สายแอโร่) และ Rally (สายบู้) เข้าไว้ด้วยกัน

และถ้าพูดถึงการแข่งขันประเภท Hillclimb แล้ว รถแข่งที่ลงแข่งจะต้องสามารถเร่งออกจากโค้งได้เร็ว ในโค้งความเร็วต่ำ รวมไปถึงสามารถสร้างแรงยึดเกาะได้อย่างมหาศาลในโค้งความเร็วสูง ซึ่งถ้าว่ากันตามหลักการเมื่อครู่แล้ว จะมีรถยนต์เพียงไม่กี่รุ่นที่มีสมรรถนะโดดเด่นเพียงพอที่จะเป็น Hillclimb Monster ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสุดยอดรถยนต์ซีดานขับเคลื่อนสี่ล้ออย่าง Lancer Evolution และในวันนี้ ผมจะพาไปชมกับ EVO อีกหนึ่งคันที่ถือเป็นตัวเต็งของ ‘สายเขียวฝั่งยุโรป’ ที่เข้าแข่งขันในรายการ Bulgarian and Romanian Hillclimb Championships ที่จัดว่าเป็นสังเวียนสุดหินรายการหนึ่งของโลก

EVO VIII สีเหลือง-คาด-ดำคันนี้ คุมยังเหียนโดย Lyuben Kamenov นักขับเจ้าถิ่นชาวบัลกาเรียน ด้วยทักษะการขับที่เกรี้ยวกราด ประกอบกับสมรรถนะของซีดาน-ขับสี่ที่โมดิฟายมาอย่างสุดติ่ง จึงเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้เลยที่ ‘ความบ้าคลั่ง’ จะบังเกิดขึ้นท่ามกลางหุบของประเทศบัลเกเรียนแห่งนี้

ว่าแล้วก็...ลองไปชมวิดีโอกันเลยครับ สุดแน่นอน...

 

วิดีโอ - 700Hp Mitsubishi Lancer Evo VIII Bulgarian Hillclimb Championship

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...