HONDA INSIGHT รถยนต์อีโค่-สายพันธุ์ไฮบริดคันแรกจากค่าย HONDA เปิดตัวเมื่อปลายปี 1999 ด้วยคอนเซ็ปต์อนุรักษ์หมีขั้วโลก มันจึงถูกออกแบบมาเพื่อทำทุกวิถีทางให้มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่น้อยที่สุด HONDA INSIGHT คันนี้ มาพร้อมกับตัวถังอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา นอกจากนั้นยังได้รับการติดตั้งแอโรพาร์ทรอบคันรถ เพื่อลดแรงต้านอากาศให้มีค่าน้อยที่สุด ส่งผลให้ INSIGHT คันนี้ ได้รับรางวัล ‘รถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในโลก’ จากประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2014

อย่างไรก็ตาม นิยามของ HONDA INSIGHT ที่ท่านผู้อ่านเมื่อครู่นี้ จะ ‘หมดความหมาย’ ไปโดยทันที เพราะว่าผมจะพาไปพบกับ INSIGHT อีกหนึ่งคัน ที่ฉีกกฎพันธุกรรมของตัวเองแบบสุดขั้ว โดยรถยนต์อีโค่คาร์คันจิ๋วนี้ ได้หันหลังให้กับหมีขั้วโลก และศัลกรรมตัวเองให้กลายเป็นสุดยอดรถซิ่งสายสตรีท

ถึงภายนอกจะดูเดิมๆ ติ๋มๆ ...แต่ความจริงนั้น INSIGHT คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ K20 และก็ผูกโบว์ด้วย เรียกได้ว่าหมดความเป็นอีโค่คาร์ไปอย่างสิ้นเชิง นอกจากนั้นแล้ว INSIGHT คันนี้ ยังได้ไปท้ารบกับ BMW E36 ที่มาพร้อมกับเครื่อง 1JZ เทอร์โบ และที่เด็ดกว่านั้นก็คือว่า มันได้ปีนเกลียวข้ามรุ่นไปวิ่งกับ NISSAN GTR อีกด้วย จะมันส์แค่ไหน ลองไปชมวิดีโอกันครับ!

 

วิดีโอ - Turbo Hybrid Sleeper?! K20 Honda Insight!

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...