LANCER EVOLUTION ยังคงขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในรถซิ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ทั้งสายสตรีท และสายสนาม ถึงแม้จะมีอายุอานามที่รอวันร่วงโรยแล้ว แต่ถ้าสำนักไหนโมได้ถูกจุด-แต่งได้ถูกหลักการ EVO ก็เปรียบเสมือนปิศาจที่พร้อมจะฟื้นคืนชีพได้ตลอดเวลา และโดยพื้นฐานแล้ว รถยนต์รุ่นนี้ก็มีสมรรถนะที่สามารถปีเกลียวไปฟัดกับรุ่นใหญ่ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น

สำหรับวันนี้ ผมจะพาไปชม EVO IX อีกหนึ่งคัน เมื่อดูเผินแล้ว ก็แค่ EVO จากโรงงาน ที่ยังคง ‘เดิมสนิท’ ทั้งคัน ทั้งภายในและภายนอก (เบาะหลังยังมีอยู่เลย) และจากภาพลักษณ์ซีดานที่ดูติ๋มๆ ไม่แปลกนักที่ผู้คนจะมองข้ามมันไปอย่างไม่แยแส แต่ความจริงแล้ว...นี่คือ EVO ปิศาจที่พกพาแรงม้ามาถึง 1,100-แรงม้า!

ท่อนล่างขยายความจุเป็น 2.2-ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบบอลแบริ่ง-ขนาดยักษ์ จากสำนัก Force Performance (รุ่น Super 99mm) อัดบูสต์มหาศาลที่ 55-ปอนด์ (3.8-บาร์) ...เห็นแค่ตัวเลขบูสต์ก็คงไม่มีใครกล้าเข้าไปแหยมแล้ว... และเมื่อแรงม้ามีปริมาณมหาศาลขนาดนี้ สิ่งที่ต้องอัพเกรดในลำดับถัดมาก็คือระบบเกียร์ โดย EVO คันนี้ ได้ยกเอาเกียร์เดิมทั้งไป และนำเกียร์ซีเควนเชียลของรถแข่งจากสำนัก Drenth มาประจำการแทนที่

ลองไปชมวิดีโอการซิ่งของ EVO IX คันนี้กันครับ

 

วิดีโอ - 1100HP Sequential Evo IX goes 190mph - 55psi of BOOST!

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...