สำหรับวันนี้ ผมจะพาไปชมอีกหนึ่งแบทเทิลที่จัดได้ว่ามันส์เอาเรื่อง โดยแบทเทิลในแบบฉบับของ ‘แทร็คเดย์’ ที่เราจะไปชมกันในวันนี้ เป็นการไล่ล่าตำแหน่งผู้นำระหว่าง BMW M3 และ HONDA INTEGRA (DC2) Type R ซึ่งถือเป็นสุดยอดรถสายเซอร์กิตที่ถือกำเนิดมาจากคนละขั้วของโลกเลยทีเดียว โดย M3 จากค่ายใบพัดสีฟ้าแห่งประเทศเยอรมันนั้น ถือเป็นสุดยอดรถสปอร์ตขับหลัง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสมดุลในตัวรถ ประกอบกับพละกำลังที่จัดจ้านเกินตัว ทำให้ M3 กลายเป็นรถที่ทำความเร็วออกจากโค้ง (Corner Exit Speed) ได้เร็วชนิดหาตัวจับยาก

อีกฝั่งหนึ่งนั้น ก็คือ HONDA INTEGRA (DC2) หนึ่งในรถสปอร์ตขับหน้าที่ขึ้นชื่อว่าขับดีที่สุดในเกาะญี่ปุ่น ซึ่ง DC2 คันนี้...ก็ใช่ว่าจะธรรมดาที่ไหน มันคือ DC2 Type R รถสปอร์ตที่เกิดมาเพื่อซิ่งในสนามโดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากพื้นฐานในเรื่องของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังแล้ว ก็ถือว่าไม่แฟร์เลยที่ DC2 จะต้องมาสู้กับรถสปอร์ตจากเยอรมันคันนี้ โดยที่ BMW M3 มีแรงม้ามากถึง 350-แรงม้า ในขณะที่ DC2R มีแรงม้าเพียงแค่ 200 ตัวเท่านั้น นอกจากนั้นแล้ว ระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ M3 ยิ่งทำให้ได้เปรียบขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงทำความเร็วออกจากโค้ง

แต่ถึงกระนั้น ดูเหมือนว่ามวยรองอย่าง DC2R จะยังพอมีโอกาสอยู่บ้าง เนื่องจากว่าสนามที่ใช้แบทเทิลในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยโค้งความเร็วต่ำจำนวนมาก ซึ่ง DC2R สามารถใช้ความได้เปรียบเชิงน้ำหนัก เพื่อทำความเร็วฉีกหนีได้อย่างง่ายดาย...ว่าแล้ว เราก็ไปชมการแบทเทิลดีกว่าครับ

 

วิดีโอ - E46 M3 holds up DC2 Type R on track

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...