ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ Honda NSX รถสปอร์ตเครื่องวางกลาง-ขับหลัง ที่ได้ห่างหายจากไลน์การผลิตเป็นเวลานับสิบปี โดย Honda NSX ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้สังกัด Acura ในประเทศอเมริกาเป็นประเทศแรก และในวันนี้ Honda NSX ก็จะหวนคืนสู่เกาะญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้...ก็คงจะไม่ง่ายนัก นั่นก็เพราะว่า ก็อตซิลล่าอย่าง Nissan GTR R35 ได้ประกาศตัวเป็น เสือเฝ้าถ้ำ แห่งเกาะญี่ปุ่นอย่างไม่สะทกสะท้านหวั่นไหว

 

 

สำหรับวันนี้ ผมก็จะพาไปชมการแบทเทิล ที่จะต้องกลายเป็นตำนานอย่างแน่นอน เพราะนี่คือการห่ำหั่นกันระหว่างเจ้าถิ่นอย่าง Nissan GTR (R35) ซึ่งคันนี้มีทีเด็ดอยู่ที่ตราประทับ NISMO ...ส่วนผู้ท้าชิงนั้น ก็คือ Honda NSX รถสปอร์ตสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับคำยกย่องทั้งในฝั่งอเมริกาและยุโรปมาอย่างหนาหู

 

ศึกชิงบัลลังก์ในครั้งนี้ คือการแบทเทิลในสนามแข่งระดับตำนานอย่าง Tsukuba เซอร์กิต แน่นอนว่า รถทั้งสองคันนี้จะต้อง สาด เข้าไปในโค้งความเร็วสูง รวมไปถึง ลัดเลาะ ไปในโค้งความเร็วต่ำ ซึ่งต้องอาศัยทั้งกำลังของเครื่องยนต์ และสมรรถนะของช่วงล่าง ซึ่งนี่ก็เป็นบททดสอบสำหรับรถทั้งสองคัน ที่เคยไปฝึกวิชาอยู่ในสนามแข่งที่โหดที่สุดในโลกอย่าง Nurburing (นูว เบิร์กริง) ...จะมันส์แค่ไหน...ลองไปชมครับ!

(ท่านผู้อ่านสามารถเลื่อนไปในนาทีที่ 8:20 เพื่อชมการแบทเทิลได้เลยครับ)

 

วิดีโอ : Honda NSX [VS] Nissan GTR Nismo

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...