ผมเชื่อเหลือเกินว่า น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักอัศวินสูบหมุนในตำนานอย่าง MAZDA 767B คันนี้ โดยล่าสุดนั้น ทหารผ่านศึกแห่งสมรภูมิ เลอ มังส์ คันนี้ ได้ปรากฎกายที่สนาม Eastern Creek กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ครับว่า ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

767B มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4-โรเตอร์ 2.6-ลิตร (26B) เคยเข้าร่วมการแข่งขัน เลอ มังส์ ที่สุดแสนจะหฤโหดในปี 1988 และสามารถรอดชีวิตจากการถูกเค้นจนถึงขีดจำกัดตลอดการแข่งขัน 24-ชั่วโมง ทำให้มันกลายเป็นรถแข่งยุคบุกเบิกที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจของ MAZDA นอกเหนือจากรูปที่สุดจะคลาสิค บ่งบอกได้ถึงความก้าวหน้าในเชิงอากาศพลศาสตร์ของยุคนั้นแล้ว สิ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของรถคันนี้เลยก็คือ เสียงเครื่องยนต์ นั่นเองครับ ลองไปฟังกันครับว่า เสียงโรตารีในสมัยอนาล็อกนั้น มันจะดิบขนาดไหน...

วิดีโอ Mazda 767B Full Lap 2014

นอกจากตัวรถแข่งจะถูกวิจัยและพัฒนาที่ประเทศญี่ปุ่น น้ำมันเครื่องที่ใช้กับ 767B คันนี้ ก็เป็นน้ำมันเครื่องสัญชาติซามูไรโดยกำเนิด Motys M111 5W40น้ำมันเครื่องรุ่นนี้ มีจำหน่ายในบ้านเราด้วยนะครับ เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีรถแข่งสู่รถบ้านอย่างแท้จริง ท่านผู้อ่านที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่Motys Thailand

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...