หลังจากควบ Fiesta ไปป่วนมหานครแห่งทะเลทรายอย่าง Dubai ได้ไม่นาน เจ้าพ่อยิมคาน่าอย่าง Ken Block ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าในปี 2016 นี้ เขาจะเข้าร่วมรายการ FIA World Rallycross Championship โดยมีพันธมิตรเป็นบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งแดนมะกัน นั่นก็คือ Ford นั่นเอง

โดยในฤดูกาล 2016 นี้ อาชาศึกที่ Ken Block จะคุมบังเหียนเพื่อลงแข่งขันทางฝุ่นสุดโหดก็คือ Ford Focus RS Rallycross ที่มาพร้อมเครื่องยนต์พิกัด 600 แรงม้า!!

โดย Ford Fiesta คันเก่าที่พวกเราคุ้นตาจะถูกปลดประจำการอย่างน่าใจหาย Fiesta คันเก่านี้เป็นรถที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Ken Block มาอย่างมากมาย นอกจากจะเป็นรถแข่งประจำตำแหน่งแล้ว มันยังเป็นรถที่ Ken Block นำมาขับโชว์สตั้นในรูปแบบยิมคาน่าจนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก

สำหรับ Focus คันใหม่นี้ นอกจากรูปทรงภายนอกที่ถูกโมดิฟายจนแทบจะไม่เหลือเค้าเดิมแล้ว แต่ทว่า...สิ่งที่น่าตกใจกว่าบอดี้สุดโหดนี้ ก็คือเครื่องยนต์ปิศาจ EcoBoost 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์เจอร์ ผลิตแรงม้าได้ทั้งหมด 600 ตัว และด้วยกำลังแบบเกินตัวประกอบกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อส่งให้ Ford Focus RS คันนี้ทะยานจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยใช้เวลาน้อยกว่า 2 วินาที...ใช่แล้วครับ อ่านไม่ผิดหรอกครับ น้อยกว่า 2 วินาที!!

ด้วยอัตราเร่งมหาศาลนี้ ทำให้มันสามารถออกตัวได้เร็วกว่าสุดยอดไฮเปอร์คาร์ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปอย่าง Bugatti Chiron รวมไปถึง Koenigsegg Regera ...นี่มันรถปิศาจชัดๆ สมแล้วที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาชาศึกของ Ken Block

บทความแนะนำ : ศึกชิงบัลลังก์ไฮเปอร์คาร์ : REGERA ปะทะ CHIRON

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์รวมไปถึง บทความเชิงเทคนิคได้ก่อนใครที่ แฟนเพจของเราเลยนะครับ

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...