“Ferrari” รถซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลี ที่โลดแล่นอยู่ในวงการยานยนต์สายพันธุ์ดุมานานหลายปี ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเครื่องยนต์ที่ร้อนแรง ทำให้ใครต่อใครอยากสัมผัสความดุดันและอยู่หลังพวงมาลัยของม้าตัวนี้ ซึ่งในประเทศไทยถือได้ว่าเป็นแบรนด์ซูเปอร์คาร์ที่ได้รับความนิยม  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ferrari มือสอง ต้องบอกเลยว่ามีราคาที่น่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังเล็ง หรือมองหา Ferrari มือสองไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตามอยู่ละก็ วันนี้จะมาแนะนำสาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อว่าควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันได้เลย 

 

สภาพรถยนต์ทั้งภายในและภายนอก

ถึงแม้ว่า Ferrari มือสองโดยส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ได้ผ่านการใช้งานที่มากนัก แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจดูแค่ผิวเผิน หรือผ่านรูปเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะคุณไม่มีทางรู้ที่มาของรถแต่ละคันว่าผ่านอะไรมาแล้วบ้าง ซึ่งบางคันอาจเคยเกิดอุบัติเหตุ หรือจอดเก็บขาดการดูแลเป็นเวลานาน สิ่งเหล่านี้ย่อมส่งผลต่อสมรรถนะและสภาพของรถอย่างโดยตรง ทางที่ควรตรวจสอบทั้งภายในตัวรถ  รอบนอกตัวรถ รวมไปถึงเครื่องยนต์ ว่าแต่ละจุดอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ หากจุดใดจุดหนึ่งบกพร่องสิ่งที่ตามมาไม่คุ้มเสียอย่างแน่นอน  

 

ตรวจสอบเอกสารการซื้อขาย

เอกสารในการซื้อขาย Ferrari มือสองหรือรถซูเปอร์คาร์ไม่ว่ารุ่นใดก็ตาม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นหนังสือสัญญาซื้อขาย, เลขทะเบียนรถ, ตัวเลขเครื่องยนต์ และเอกสารยืนยันของผู้ขายที่ระบุตัวตนได้อย่างชัดเจน เพราะในหลายกรณีที่เกิดขึ้นในการซื้อขายรถซูเปอร์คาร์คือรถคันดังกล่าวไม่มีการเสียภาษีที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือมีการสวมทะเบียนปลอมเอาไว้ และถ้าหากคุณพลาดได้รถผิดกฎหมายครอบครองเป็นเจ้าของ สิ่งที่จะตามมาคือปัญหาร้อยแปดที่จะต้องตามแก้กันไปอีกยาวๆ

 

ทดลองขับด้วยตัวเอง

เป็นเรื่องที่แน่นอนว่าการทดลองขับด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อนั้น Ferrari มือสองจะช่วยให้คุณรู้ถึงสภาพของตัวรถในขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ ระบบเบรก ระบบไฟ การควบคุม ช่วงล่าง และจุดอื่นๆ ที่บ่งบอกถึงสภาพและสมรรถนะของรถว่าสมบูรณ์แบบหรือไม่ ทางที่ดีหาข้อมูลและซื้อจากร้านที่ดูแล้วเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะจะดีที่สุด 

 

ทั้ง 3 ข้อที่ได้กล่าวไปข้างต้นเกี่ยวกับการเลือกซื้อ Ferrari มือสองนั้นเป็นพื้นฐานในการตรวจเช็กรถในเบื้องต้นที่สำคัญเป็นอย่างมากในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเอกสาร สภาพของรถ และการทดลองขับด้วยตนเอง เพราะสิ่งเหล่านี้หากคุณพลาดข้อใดข้อหนึ่งไปล่ะก็ ราคาซูเปอร์คาร์ที่คุณได้มาอาจจะไม่ได้คุ้มค่า เพราะแน่นอนว่าจะตามมาด้วยปัญหาต่างๆ ที่ทำให้คุณต้องปวดหัวแก้ไขและเสียเงินบานแบบไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง

สำหรับท่านผู้อ่านที่สนใจอยากจะทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็ปไซต์ https://bangkok.ferraridealers.com/th_th ได้เลยครับผม

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...