สำนักแต่งสัญชาติเยอรมัน Delta 4x4 ได้สร้างสรรค์ผลงานที่ไม่คาดคิดว่าจะมีใคร ‘กล้า’ หรือ ‘บ้า’ เพียงพอที่จะนำเสนอผลงานอันสุดโต่งชิ้นนี้ ...ผลงานที่ Delta 4x4 ได้เนรมิตขึ้นมานั้น ก็คือการจับเอารถยนต์ไฟฟ้ามาโมดิฟายให้เป็นสายพันธุ์ออฟโรดอย่างเต็มพิกัด และเจ้ารถไฟฟ้าที่เราพูดถึงนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือเจ้า Tesla Model 3 ซีดานยอดนิยมอีกหนึ่งคันจากมาเฟียแห่งนวัตกรรมอย่าง ‘ไลอ้อนมัส’ ... เอ้ย ผิดๆ ‘อีลอน มัสก์’ นั่นเองครับผม

 

 

โดยกำพืดของ Model 3 นั้น ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในเมืองเป็นหลัก (ออน-โรด) ซึ่งการนำเอาแนวคิด ‘เข้าป่า-ลุยโคลน’ (ออฟ-โรด) มายัดเยียดให้กับ Model 3 นั้น ถือเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริงอยู่ไม่น้อย เหตุผลก็เพราะว่า ด้วยพื้นฐานของตัวรถนั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในภูมิประเทศทุรกันดาร ไม่ว่าจะเป็นความสูงของตัวรถ รวมไปถึงระบบช่วงล่าง และที่สำคัญและน่าเป็นห่วงที่สุดก็คือ ‘แหล่งพลังงาน’ หรือ ‘สถานีชาร์จ’ ที่ยังไม่ครอบคลุมไปถึงผืนป่าสาวะวิน

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Model 3 ที่โมดิฟายโดย Delta 4x4 คันนี้ ดูดุดันอย่างลงตัว และมีท่าทีว่าพร้อมที่จะถ่ายทอดแรงบิดมหาศาลลงไปบนผืนโคลนให้กระจุยกระจายได้ทุกเมื่อ

สำหรับรายละเอียดการโมดิฟายนั้น ก็เริ่มตั้งแต่การใส่ชุดยกที่พัฒนาขึ้นเองโดย Delta 4x4 โดยทำให้ตัวรถมีความสูงขึ้น 25 มิลลิเมตร และได้มีการเปลี่ยนล้อไปใช้ล้อสไตล์ออฟโรดขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง All-terrain 245/45R18 จาก Coopers

 

 

สำหรับราคาของชุดแต่งชุดนี้ ถือว่าไม่ได้มีราคาหวือหวาจนน่าตกใจ โดยชุดยกนั้น สนนราคาอยู่ที่ 480 ยูโร (ประมาณ 16,600 บาท) ล้อกับยางอยู่ที่ 1300 ยูโร (ประมาณ 45,000 บาท) รวมทั้งหมดก็ตกประมาณ 6 หมื่นบาทนิดๆ ...ถือว่าเป็นชุดแต่งแหวกแนวและสามารถใช้งานจริงได้ด้วยครับ

 

วิดีโอ - TESLA MODEL 3 โมดิฟายโดย Delta 4x4

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...