Italdesign บริษัทออกแบบรถยนต์สัญชาติอิตาเลียน ได้จับมือกับ NISSAN เพื่อพัฒนารถยนต์ระดับซุปเปอร์คาร์ที่มีชื่อว่า GT-R50 โดยใช้พื้นฐานตัวถังและระบบขับเคลื่อนของ NISSAN GT-R R35 รุ่นปัจจุบัน

รถเวอร์ชั่นต้นแบบของ GT-R50 จะถูกสร้างโดย NISSAN หลังจากนั้น จึงจะนำมาปรับแต่งทั้งในส่วนของบอดี้พาร์ท รวมไปถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ โดยหน้าที่ของการปรับแต่งนั้น เป็นของ Italdesign ทั้งหมด

GT-R50 ใช้พื้นฐานของ 2018 GT-R NISMO ซึ่งถือว่าเป็น GT-R ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในขณะนี้ นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มีการนำเอาอะไหล่ของรถแข่ง NISSAN GT-R GT3 ซึ่งเป็นรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ SuperGT นำมาประกอบเพื่ออัพเกรดสมรรถนะให้สูงขึ้นไปอีก และการใช้ช่วงล่างที่เป็นพื้นฐานของ GT-R NISMO ประกอบกับการอัพเกรดเครื่องยนต์ในสไตล์รถแข่ง SuperGT ทำให้ GT-R50 ถือเป็น เทพเจ้า ของ GT-R ทั้งปวง

ยังคงเอกลักษณ์ไฟท้ายสองดวงของ GT-R เอาไว้

GT-R50 ใช้เบรก Brembo ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากเบรกของ GT-R NISMO ส่วนช๊อค-อัพเป็นของ Bilstein และหลังจากการอัพเกรดเครื่องยนต์แล้ว จะทำให้ GT-R50 สามารถสร้างแรงม้าได้ประมาณ 720-แรงม้า

GT-R50 วางแผนจะจำหน่ายเพียง 50 คันทั่วโลก โดยมีราค่าตัวมากกว่า 1 ล้านดอลล่าร์ และจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเทศกาลรถยนต์ระดับโลกอย่าง Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษ โดยท่านผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดท และรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...