ตั้งแต่ปีที่แล้ว มาจนถึงต้นปีนี้... ต้องยอมรับว่า กระแสของฮอนด้า มาแรงจริงๆ เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Acura NSX (อะคิวร่า เอ็นเอสเอ็กซ์) ซึ่งกลับมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด V6 750 แรงม้า และหลังจากนั้นเพียงไม่นาน Civic Type R (ซีวิค ไทป์ อาร์) ก็ได้ประกาศจะกลับมาทวงบัลลังก์รถขับหน้า ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ 2.0 ลิตร VTEC เทอร์โบ

ว่าแต่...เหมือนมันขาดอะไรไปสักอย่าง...

ใช่แล้ว...โรสเตอร์ในตำนาน ที่มีเครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหลังอย่าง ฮอนด้า S2000 ได้หายเข้ากลีบเมฆไปตั้งแต่ปี 2009 แต่ในที่สุด....ก็มีข่าวลือออกมาหนาหูว่า S2000 กำลังจะกลับมาสู้ศึกในสังเวียนรถสปอร์ตขับหลังอีกครั้ง!

ภาพรถสปอร์ตสีแดงที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่นี้ คือว่าที่ S2000 ลำใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าที่กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2017 และจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2018

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ฮอนด้า S2000 ถือเป็นรถสปอร์ตขับหลังที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด มันเป็นรถขับสนุกอย่างที่รถสปอร์ตควรจะเป็น หลายๆสำนักรีวิวรถยนต์จากต่างประเทศต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า S2000 คือนิยามของคำว่า เพียว-สปอร์ตคาร์ (Pure Sportcar)

สำหรับ S2000 ตัวใหม่นั้น มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC เทอร์โบ นอกจากนั้น...ยังมีแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลว่า S2000 อาจจะมีรุ่น Type R มาให้สาวก เฮด-แดง ได้ควักกระเป๋ากัน โดยที่เวอร์ชั่น Type R จะมากับเครื่อง 2.0 ลิตรเทอร์โบ ซึ่งถูกพัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่อยู่ใน Civic Type R ตัวล่าสุด

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

ท่านผู้อ่านสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ 2018 Honda S2000 ได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับ

ที่มา : autocar.co.uk,boldride.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...